เปิด 1 กลุ่ม อดได้4,500 ลั่น ต้องเสียสละให้คนอื่น - ราปิดนิวส์ ข่าวเฟซบุ๊ก

สดๆร้อนๆ

Friday, April 2, 2021


3 ก.พ.64 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าหารือ วงเศรษฐกิจกับนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลช่วงเช้าวันนี้ ว่า เท่าที่หารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในเรื่องของเงิน เ ยี ย ว ย า ส่วนของผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม ตามม.33 นั้น เบื้องต้นธงที่นายกฯ ให้มาคือจะได้หมดทุกคน ซึ่งมีตำนวนอยู่ 11 ล้านคน โดยรูปแบบจะเหมือนกับ "เราชนะ" คือการนำเข้าแอปฯ เป๋าตังค์ เพื่อช่วยเหลือในภาคเศรษฐกิจด้วย แต่ในส่วนของจำนวนเม็ดเงินจะเท่าไหร่นั้น ตนจะนำไปหารืออีกครั้ง
ขณะที่เงื่อนไขนั้น จะไม่นำเกณฑ์ของเงินเดือนมาคิดเพราะจะทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำและขาดความสามัคคีในที่ทำงาน เพราะหากคนที่มีเงินเดือนสูง ค่าใช้จ่ายเขาก็สูงตาม
จึงจะไม่นำตรงนี้มาคิด โดยนายกฯ ก็เห็นด้วยในเหตุผลที่นำเสนอไป และพล.อ.ประยุทธ์ จึงได้ให้ชื่อโครงการนี้ว่า "ม.33 เรารักกัน" แต่ในส่วนของผู้ที่มีเงินฝากตั้งแต่ 5 แสนบาทขึ้นไปนั้นอาจจะต้องนำตรงนี้มาจับ เพราะก็อยากให้เห็นใจ เนื่องจากมีเงินฝากอยู่แล้วถึง 5 แสน ดังนั้นเงินไม่กี่พันก็อยากให้สละ เพื่อให้ครอบครัวม.33 อยู่ด้วยความสามัคคี เราก็ไม่อยากให้มีปัญหาอีก จึงขอคงเหลือเกณฑ์อันเดียวไว้คือเงินฝาก
นายสุชาติ กล่าวว่าในส่วนเม็ดเงินเยียวยานั้นเป็นส่วนที่นำมาที่เดียวกันกับ "เราชนะ" ไม่ใช่เงินจากระบบประกันสังคม แต่เป็นการขอรัฐบาลให้ช่วยเหลือ โดยคาดว่าจะได้คนละ 3,000-4,500 ประมานนี้ ซึ่งเป็นการของบประมาณจากรัฐมาช่วยผู้ประกันตนตาม ม.33 ประมาณ 4 หมื่นล้าน ทั้งนี้จะดำเนินการให้เร็วที่สุดเพื่อเข้าครม.สัปดาห์หน้า และอย่างช้าที่สุดคือต่อไปอีกหนึ่งสัปดาห์

เปิด 1 กลุ่ม อดได้4,500 ลั่น ต้องเสียสละให้คนอื่น

Post Bottom Ad