ข่าวดีคลั งพูดแล้ ว เรื่อ งคน ละครึ่งเ ฟส 3 แจกแบบเ ราชนะ - ราปิดนิวส์ ข่าวเฟซบุ๊ก

สดๆร้อนๆ

Sunday, April 11, 2021


มีข่าวดีมาบอกอีกแล้ว ล่าสุด นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ในประเด็นความคืบมาตราการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ณ ห้องแถลงข่าวกระทรวงการคลัง
โดยประเด็นที่สำคัญคือความคืบหน้า อัพเดทโครงการคนละครึ่งเฟส3 มาตรการเงินเยียวยาcv จากรัฐบาล หลังจากที่โครงการคนละครึ่ง ในปัจจุบัน จะสิ้นสุดลงในสิ้นเดือนมีนาคมนี้

โดยปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เตรียมหารือนโยบายกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน และนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ถึงขยายโครงการ คนละครึ่ง เฟส 3
หลังจากโครงการเฟส 1 และ 2 จะครบกำหนดในวันที่ 31 มี.ค. ว่าจะขยายต่อไปเลยหรือไม่ หรือเป็นช่วงเวลาใด และจะครอบคลุมผู้ที่ได้สิทธิ์เดิม 15 ล้านคน ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่
อาจจะเปิดลงทะเบียนใหม่ทั้งหมดให้สิทธิ์กับทุกคนที่อยากได้ หรือขยายจำนวนถึง 30 ล้านคนเท่ากับโครงการเราชนะหรือไม่นั้น ซึ่งจะต้องออกเเบบวางเเผนให้รอบคอบ เหมาะสมเเละชัดเจน ก่อนเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้พิจารณาเห็นชอบต่อไป

เบื้องต้นนั้นคาดกันว่า คนละครึ่ง เฟส 3 หากใช้เกณฑ์เดิมเเจกเงินเยียวยาให้รายละ 3,000-3,500 บาท นาน 3 เดือน ก็ต้องดูว่ามีเงินเหลือพอหรือไม่ ตอนนี้เงินกู้จากพ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท ในส่วนวงเงินเยียวยา 5.5 แสนล้านบาท ใช้ฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจไปเเล้ว จึงทำให้เหลือวงเงินในส่วนฟื้นฟูอีกประมาณ 2 แสนล้านบาท ที่จะนำมาใช้ได้ ขึ้นอยู่กับฝ่ายนโยบายว่าจะจ่ายเท่าไรจึงเหมาะสม

ข่าวดีคลั งพูดแล้ ว เรื่อ งคน ละครึ่งเ ฟส 3 แจกแบบเ ราชนะ

Post Bottom Ad