รองโฆษก ศบ ค.ขอป ระชาชนรอดู ผลประ ชุม ล็อกดา วน์ 6 จั งหวัด - ราปิดนิวส์ ข่าวเฟซบุ๊ก

สดๆร้อนๆ

Monday, April 26, 2021


วันที่ 26 เม.ย. เมื่อเวลา 11.30 น. แพทย์หญิง อภิสมัย ศรีรังสรรค์ รองโฆษก ศบค. แถลง วันนี้ กระทรวงสาธารณสุข จะกระจายส่ง ย าฟาวิพิราเวียร์ จำนวน 2 ล้านเม็ด ไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ ส่วนกรณีมีข่าวเศรษฐีอิเดียเช่าเหมาลำเครื่องบิน บินเข้าไทยนั้น ทางศบค.ขอยืนยันอีกครั้ง หลังได้ตรวจสอบ ว่า ไม่มีการออกเอกสาร COE จากสถานทูตไทยประจำอินเดีย เน้นย้ำ ยังไม่มีการเดินทางเข้าประเทศไทยจากการเช่าเหมาลำเครื่องบินตามที่เป็นข่าวดังกล่าว
ดังนั้น ขอความร่วมมือสื่อมวลชน ได้ตรวจสอบข่าวสาร และออกรายงานข่าวชี้แจงตามข้อเท็จจริงด้วย ทั้งนี้ขอให้สื่อมวลชนช่วยกันตรวจสอบ ติเตียน หรือเสนอแนะอะไร ทางรัฐบาลพร้อมฟัง ท่านสามารถทำได้ เพราะถือว่าสื่อมวลชนเป็นห่วงประเทศชาติเช่นกัน
กรณี เตียงรองรับผู้ติด CV-19 ไม่เพียงพอนั้น พญ.อภิสมัย กล่าวต่อว่า วันนี้ที่ประชุม ศบค.มีการพูดคุย เรื่องศักยภาพเตียงรองรับผู้ติดตอนนี้ กทม.และปริมณฑล พยายามเพิ่มศักยภาพ นำผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการรักษาให้เพิ่มมากขึ้น มีการเพิ่มศักยภาพสายด่วนต่างๆ ไม่ว่า 1668, 1669, 1330 ดังนั้นขอพี่น้องประชาชน ขอความกรุณา ขออย่าเพิ่งหมดหวัง การโทรไม่ติด ไม่มีเตียงรองรับ ที่เห็นอยู่ ทางรัฐ และ จนท.มีความพยายามแก้ไข ยืนยันไม่มีใครนิ่งนอนใจ จนท.ก็ยังพยายามทำอยู่
ส่วนคำถามว่า การเดินทางเข้าประเทศในส่วนของคนต่างชาติ เป็นไปได้หรือไม่ ให้ระงับการเดินทางของต่างชาติไว้ก่อน พญ.อภิสมัย กล่าวว่า การเดินทางจากต่างประเทศ ระบบเดิมมีการออกใช้อนุญาตจากกระทรวงการต่างประเทศ เรื่อง ชะลอ COE ที่ประชุมมีการทบทวน อยากให้ติดตามว่า จะออกมาอย่างไร ส่วนการเดินทางของคนไทยมาจากต่างประเทศ เพื่อกลับบ้าน ศบค.ไม่อยากให้เกิดเปลี่ยนแปลง เพราะเป็นพี่น้องคนไทย เพียงแต่เข้ามาแล้วก็ต้องเข้าระบบการกักตัว 14 วัน
ล่าสุด มีรายงานว่า สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ประกาศยกเลิกและระงับการออกหนังสือรับรองเข้าประเทศไทย (COE) แก่ผู้ไม่มีสัญชาติไทย ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.นี้ เป็นต้นไป
ส่วนคำถาม การกักตัวคนที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ตกลงยังเป็น 14 วัน หรือ 21 วัน รองโฆษก ศบค. กล่าวต่อว่า หลายครั้ง เราพบมีการติด ใน 13 วันถึง 14 วัน ทั้งนี้ในต่างประเทศมีรายงานข่าวว่า พบการติดได้ถึง 21 วัน เราจึงมีการหารือในที่ประชุม ศบค. ว่า จะต้องทำอย่างไร ก็ขอให้พี่น้องประชาชนต้องเฝ้าติดตามการพิจารณาที่ประชุมด้วย
ทั้งนี้รองโฆษก ศบค. กล่าวยอมรับว่า กรณีจะมีการล็อกดาวน์พื้นที่บางจุดหรือไม่ ว่า ในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ จะมีการทบทวนพื้นที่ ตอนนี้มีอยู่ 6 จังหวัด ที่มีสีเข้มอยู่ แต่จะล็อกดาวน์ หรือไม่ ทาง ศบค.มีการประชุมกันอยู่ ก็ขอให้ประชาชนรอดูผลสรุปกันต่อไป
อย่างไรก็ตาม รองโฆษก ศบค.ขอประชาชนรอดู ผลประชุม ศบค.มีล็อกดาวน์เป็นจุดๆ ใน 6 จังหวัดสีแดงหรือไม่ หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะรายงานให้ทราบต่อไปค่ะ

รองโฆษก ศบ ค.ขอป ระชาชนรอดู ผลประ ชุม ล็อกดา วน์ 6 จั งหวัด

Post Bottom Ad