เช็กเลย กลั บบ้านต่างจั งหวัด ช่ วงสงก รานต์ - ราปิดนิวส์ ข่าวเฟซบุ๊ก

สดๆร้อนๆ

Thursday, April 8, 2021


เนื่องจากสถานการณ์ CV-19 ล่าสุด เริ่มกลับมาหนักหน่วงอีกครั้ง ส่วนหนึ่งมาจากการแพร่กระจายในกลุ่มคนเที่ยวสถานบันเทิง ทำให้ยอดผู้ติดพุ่งขึ้นจากหลักสิบ เป็นหลักร้อยต่อวัน และกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งต่อมาศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่กระจายของ CV-19 (ศบค.) มีมติให้คงระดับพื้นที่สถานการณ์ตามเดิม ทำให้ขณะนี้ยังไม่มีพื้นที่ควบคุมสูงสุด หรือพื้นที่สีแดง พร้อมมอบอำนาจให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้กำหนดมาตรการที่เหมาะสมในการเฝ้าระวังการแพร่กระจายของ CV-19 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ทั้งนี้การแพร่กระจายในครั้งนี้เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่หลายคนกำลังจะวางแผนกลับภูมิลำเนา และยังสับสนว่าเทศกาลสงกรานต์ 2564 หากจะเดินทางกลับต่างจังหวัด ในแต่ละจังหวัดต้องปฏิบัติตัวอย่างไร ต้องกักตัวหรือไม่ วันนี้ (7 เมษายน 2564) เรามีสรุปมาตรการเกี่ยวกับการเดินทางข้ามจังหวัดจากจังหวัดต่าง ๆ มาให้ทุกคนได้เช็กกันเบื้องต้นดังนี้
- จ.ขอนแก่น
- จ.ลำปาง
- จ.สกลนคร
- จ.บุรีรัมย์
ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ต่อไปนี้ กรุงเทพฯ, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, นครปฐม และนนทบุรี ต้องกักตัว 14 วัน หรือขอตรวจ Rapid test ที่ โรงพยาบาลบุรีรัมย์ หากผลเป็นลบไม่ต้องกักตัว (ผู้ขอตรวจชำระค่าใช้จ่าย 600 บาท)
- ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ซึ่งผ่านกระบวนการ State Quaratine แล้ว ไม่ต้องกักตัวอีก
- จังหวัดอื่น ๆ ไม่ต้องกักตัว ไม่ต้องไปตรวจ Rapid Test
อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนทำตามมาตรการป้องกัน เพื่อลดการแพร่กระจายของ CV-19

เช็กเลย กลั บบ้านต่างจั งหวัด ช่ วงสงก รานต์

Post Bottom Ad