บิ๊กตู่ ตอบแล้ว ส งกราน ต์ปีนี้เดิ นทาง ข้ามจังหวัด - ราปิดนิวส์ ข่าวเฟซบุ๊ก

สดๆร้อนๆ

Saturday, April 10, 2021


เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 10 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวกับประชาชนในรายการ นายกรัฐมนตรีเล่าเรื่อง ผ่านทางพอดแคสต์ (PODCAST) ว่า มาตรการควบคุมการแพร่กระจายของ CV-19 เรื่องนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ร่วมมือกันเป็นอย่างดีและสถานการณ์ต่างๆ ก็เริ่มคลี่คลายลง ทุกคนก็อยากจะพักผ่อนหย่อนใจและท่องเที่ยวเพื่อคลายความเครีย ดจากการทำงาน จนเราอาจจะประมาท
และลืมไปว่าทุกนาทีคือความเสี่ย งที่จะติด CV-19 ได้ตลอดเวลา ฉะนั้นสิ่งใดที่บกพร่องก็ต้องกลับไปดูและแก้ไข เมื่อมันเกิดขึ้นแล้วก็ไม่มีใครจะสามารถย้อนกลับไปได้ แต่เราจะต้องทำวันนี้และวันต่อๆ ไปให้ดีที่สุด เพื่อต่อสู้กันอีกครั้ง ตนขอยืนยันอีกครั้งว่า การทำงานของรัฐบาลก็ยังคงดำเนินไปตามปกติไม่ต้องเป็นห่วงเพราะเรามีระบบต่างๆรองรับไว้อยู่แล้ว แม้จะเป็นวันหยุดพวกเราก็ทำงาน
ปัจจุบันการบริหารสถานการณ์ของ ศบค.ชุดเล็ก ยังไม่เปลี่ยนแปลง การแบ่งพื้นที่สถานการณ์ยังแบ่งเป็น 3 กลุ่มคือ 1.พื้นที่สีส้ม หรือ พื้นที่ควบคุม 9 จังหวัด ได้แก่สมุทรสาคร กรุงเทพฯ สมุทรปราการ สมุทรสงคราม นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี ตาก และราชบุรี 2.พื้นที่สีเหลือง หรือพื้นที่เฝ้าระวังสูง 14 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี สุพรรณบุรี อยุธยา สระบุรี นครนายก ฉะเชิงเทรา เพชรบุรี ระนอง ชลบุรี ระยอง ชุมพร สงขลา ยะลา และนราธิวาส 3.พื้นที่สีเขียว หรือพื้นที่เฝ้าระวังอีก 54 จังหวัดที่เหลือ
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เหตุผลที่เรากำหนดพื้นที่แบบนี้เป็นเพราะตอนนี้เราเข้าสู่ช่วงสงกรานต์ ตนเป็นห่วงเรื่องการกระทบต่อแผนการเดินทางรวมถึงการทำมาหากินของผู้ประกอบการที่ไม่เกี่ยวข้อง เพราะเราเคยมีบทเรียนเมื่อปีที่แล้วว่า การใช้ย าแรงอาจจะควบคุมโร คได้ดี แต่ก็มีผลข้างเคียงต่อธุรกิจและผู้ประกอบการทั่วไป
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำอีกว่า สำหรับแนวทางการจัดกิจกรรมช่วงสงกรานต์นี้ ตนเป็นห่วงทุกคนจริงๆ หากใครไม่มีความจำเป็นที่ต้องเดินทางก็ขอให้อยู่บ้านและใช้เทคโนโลยีการสื่อสารให้เป็นประโยชน์ อย่างไรก็ตามตนเข้าใจดีถึงความรักความผูกพันของครอบครัวไทย ดังนั้นเมื่อเราต้องเดินทางกลับบ้านหรือไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ก็ขอให้สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสัมผัส ใครที่เคยไปพื้นที่เสี่ย งก็ขอให้หลีกเลี่ยงการพบปะกับผู้สูงอายุ
ส่วนกิจกรรมที่จัดได้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์คือ การสรงน้ำพระ และการรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ ซึ่งควรจัดในพื้นที่โล่งและอากาศถ่ายเทได้ดี ที่สำคัญต้องงดจัดกิจกรรมที่รวมคนจำนวนมาก งดการเล่นน้ำ ประแป้ง และปาร์ตี้โฟม ส่วนในพื้นที่อโคจรต่างๆ ก็ขอให้งดเว้น
อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนทำตามมาตรการป้องกัน สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง งดเดินทางไปในสถานที่เสี่ย งนะคะ

บิ๊กตู่ ตอบแล้ว ส งกราน ต์ปีนี้เดิ นทาง ข้ามจังหวัด

Post Bottom Ad