ชุมชนคล องเตย วิกฤตหนัก ชาว บ้านติดไม่ หยุด - ราปิดนิวส์ ข่าวเฟซบุ๊ก

สดๆร้อนๆ

Monday, April 26, 2021


วันนี้ (25 เม.ย. 2564) จากกรณีที่มีชายติดcv-19 ในชุมชนคลองเตยและต้องกักตัวอยู่ในรถหลายวันเนื่องจากกังวลว่าจะแพร่ไปยังบุคคลอื่นในครอบครัวและในชุมชน ซึ่งหลังจากที่ข่าวถูกเผยแพร่ไป ชายคนดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาตัวแล้ว
โดยทางด้านของ นางมาเรียม ป้อมดี ประธานชุมชนคั่วพริก ซึ่งเป็นชุมชนอยู่ติดกันกับชุมชนคลองเตยที่มีผู้ติดcv-19 ว่า สถานการณ์ในชุมชนตอนนี้นับว่าเดือดร้อนมากเพราะแต่ละวันได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน สาเหตุที่มีการติดอย่างรวดเร็วเกิดมาจากในแต่ละครอบครัวมีคนอาศัยอยู่รวมกันไม่ต่ำกว่า 6 คนและสูงสุด 13 คน แต่ละบ้านไม่มีพื้นที่พอให้แยกห้องอยู่ สมาชิกบางคนต้องทำงานในพื้นที่ตลาด และที่สำคัญแต่ละบ้านอยู่ไม่ห่างกันเรียกได้ว่าสภาพแออัด
ทั้งนี้เฉพาะในชุมชนคั่วพริกมี 450 หลังคาเรือนที่มีทะเบียนบ้านและยังมีอีกหลายครอบครัวไม่มีทะเบียนบ้าน รวมกันแล้วมีผู้อยู่อาศัยในชุมชนไม่ต่ำกว่า 3,000 คน อย่างไรก็ตามปัจจุบันมีผู้ที่ได้รับผลว่ารับcv-19 ที่รอให้รถพยาบาลมารับตัวไปรักษา 9 ราย ในจำนวนนี้มี 5 รายที่รอมามากกว่า 4 วัน ส่วนอีก 4 รายเพิ่งทราบผลวันนี้ (25 เม.ย.) ว่าได้รับเชื้อหลังส่งเด็กอายุเดือนเศษเข้ารับการรักษาตัวcv-19 วานนี้ (24 เม.ย.) ซึ่งครอบครัวนี้มีสมาชิกในครอบครัวรวม 13 คน
สุดท้ายนี้ประธานชุมชนได้ขอความช่วยเหลือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ประสานเจ้าหน้าที่มารับตัวผู้ป่วยไปรักษาให้เร็วเพราะเกรงว่าสภาพชุมชนที่แออัดจะทำให้เชื้อแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว และหากเป็นไปได้ขอให้มีการตรวจเชิงรุกให้คนในชุมชนเพราะคาดว่าจะมีคนติดจำนวนมากที่ยังไม่ได้มีโอกาสไปตรวจเนื่องจากเข้าไม่ถึงและไม่มีรายได้มากพอ

ชุมชนคล องเตย วิกฤตหนัก ชาว บ้านติดไม่ หยุด

Post Bottom Ad