บิ๊ กตู่ สั่งเตรียม การ จ่อถก ยกระดับ เ ล็งล็อกดาวน์แ ล้ว - ราปิดนิวส์ ข่าวเฟซบุ๊ก

สดๆร้อนๆ

Wednesday, April 14, 2021


วันที่ 14 เม.ย.64 พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า ตอนนี้ได้ร่วมประชุมกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ทุกวัน สธ.ทำงานอย่างต่อเนื่อง พร้อมติดตามสถานการณ์ที่ยอดป่วยเพิ่มมากขึ้น แต่สธ.ยังยืนยันสามารถคุมสถานการณ์ได้
เมื่อถามถึงการยกระดับมาตรการหลังจากนี้ พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า มาตรการที่ศบค.ใช้อยู่มี 3 มิติ คือ มิติพื้นที่ ที่ต้องเฝ้าระวังผู้ติดเชื้อสูง มิติกิจการใดที่เสี่ยง และมิติกิจกรรมใดที่เสี่ยง ตอนนี้เราเฝ้าระวังรายพื้นที่ โดยสธ.ยืนยันสามารถควบคุมได้ แต่เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีสั่งการให้เตรียมการ หากมีความจำเป็นต้องยกระดับจะทำอย่างไร ซึ่งทีมงานศบค.ก็เตรียมการไว้แล้ว เช่น การยกระดับพื้นที่กลับขึ้นมา เช่น พื้นที่เขียว มาเป็นพื้นที่เหลือง พื้นที่เหลือง เป็นพื้นที่ส้ม พื้นที่ส้ม เป็นพื้นที่แดง แต่ต้องระมัดระวังไม่ให้กระทบกับประชาชนโดยรวม จึงขอให้สธ.แก้ปัญหารายพื้นที่และกิจกรรม
เมื่อถามถึงมาตรการล็อกดาวน์ พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ในที่ประชุมได้หารือกัน ที่อาจต้องใช้มาตรการบางพื้นที่ มีพื้นที่กทม.-ปริมณฑล เชียงใหม่ ประจวบคีรีขันธ์ บางจังหวัดของภาคตะวันออก เช่น ชลบุรีและพัทยา โดยต้องฟังจากสธ.เป็นหลัก
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 15 เม.ย. ศปก.สธ.จะนำข้อมูลสถานการณ์เข้าหารือกับศบค.ชุดเล็ก เพื่อหารือถึงสถานการณ์และมาตรการที่จะออกมาหลังจากนี้
ขอบคุณที่มารายการ เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์

บิ๊ กตู่ สั่งเตรียม การ จ่อถก ยกระดับ เ ล็งล็อกดาวน์แ ล้ว

Post Bottom Ad