บิ๊ กตู่ ตอบแล้ว เรื่อ งล็อ กดาวน์ - ราปิดนิวส์ ข่าวเฟซบุ๊ก

สดๆร้อนๆ

Thursday, April 8, 2021


เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่7 เม.ย.64 ที่จ.นครราชสีมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดใช้งานทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วงอ.ปากช่อง-อ.สีคิ้ว ถึงกรณีที่คณะแพทย์แสดงความเป็นห่วงการเดินทางข้ามจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
ขณะนี้รัฐบาลกำลังหาแนวทางการแก้ไขปัญหาให้เกิดความสมดุลระหว่างเรื่องสุขภาพกับเรื่องเศรษฐกิจ ซึ่งต้องเห็นใจ ส่วนกรณีที่แพทย์กังวลว่า CV-19 สายพันธุ์อังกฤษ ที่สร้างคลัสเตอร์ทองหล่อมีความรุ นแร ง
และอาจทำให้เกิดการแพร่กระจายได้มากถึง 100 เท่านั้น ตนคิดว่า อะไรจะเกิด ก็ต้องเกิด เพราะเป็นเรื่องของคนจำนวนมาก ซึ่งต้องหาทางแก้ไข และเป็นช่วงของการกลับภูมิลำเนา ซึ่งแต่ละจังหวัดก็มีมาตรการคัดกรอง กักตัว ซึ่งรัฐบาลพย ายามดำเนินการ เพราะหากรัฐบาลจะปิดทั้งหมดแล้วให้อยู่บ้านก็ทำได้ แต่ถามว่าจะเอาหรือไม่ล่ะ
นายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งระหว่างอยู่บนเวที โดยยอมรับว่ารัฐบาลกำลังเผชิญกับปัญหาทางด้านเศรษฐกิจและการแพร่กระจายของ CV-19 ซึ่งยังคงยืนยันว่า รัฐบาลตั้งใจจะทำให้จีดีพีโตไม่ต่ำกว่า 4 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือเป็นความท้าทายท่ามกลางตัวเลขผู้ติด CV-19 ที่เพิ่มขึ้นวันละไม่ต่ำกว่าหลักร้อย ซึ่งหากตนจะสั่งล็อกดาวน์เป็นเรื่องง่าย
แต่อาจจะส่งผลกระทบต่ออีกส่วนหนึ่ง ซึ่งจะแก้ไขปัญหาให้ได้ แม้จะตา ยก็ยอม พร้อมขอให้ประชาชนรักทหารและตำรวจ ไม่อย่างนั้นก็ไม่เหลืออะไร ส่วนอะไรที่ทำไม่ดี ก็ให้บอก เพราะรัฐบาลพร้อมที่จะปรับปรุงเสมอ
อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนทำตามมาตรการป้องกัน สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง และหมั่นล้างมือบ่อยๆนะคะ

บิ๊ กตู่ ตอบแล้ว เรื่อ งล็อ กดาวน์

Post Bottom Ad