นายกฯ จ่ อล็อกดาวน์ จังหวัดสีแ ด ง - ราปิดนิวส์ ข่าวเฟซบุ๊ก

สดๆร้อนๆ

Wednesday, April 14, 2021


วันนี้ (14 เม.ย.2564) พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า จากสถานการณ์ของ C O V I D -19 ในขณะนี้จากการประชุมร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข อยู่ระหว่างการพิจารณามาตรการอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น การควบคุมสถานการณ์ ที่อาจต้องใช้มาตรการล็อกดาวน์ในบางพื้นที่ เช่น กทม.และปริมณฑล เชียงใหม่ ประจวบคิรีขันธ์ และภาคตะวันออกบางจังหวัด แต่การประกาศมาตรการใดๆ ทางศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โ ร ค ติ ด เ ชื้ อ ไ ว รั ส โ ค โ ร น า 2019 ( โ ค วิ ด - 1 9) (ศบค.) จะต้องฟังข้อมูลจากทีมงานของกระทรวงสาธารณสุขเป็นหลัก
การประเมินขณะนี้ยืนยันว่าสถานการณ์ ร ะ บ า ด สามารถควบคุมได้ ยังใช้การมองเป็น 3 มิติ คือ มิติพื้นที่ ที่ต้องเฝ้าระวังผู้ติดเชื้อสูง มิติกิจการใดที่เสี่ยง และกิจกรรมใดที่เสี่ยง
พล.อ.ณัฐพล กล่าวอีกว่า นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี สั่งการ เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมาให้เตรียมยกระดับ โดยขณะนี้ทีมงานได้เตรียมการไว้แล้ว เช่น การยกระดับพื้นที่ที่ผ่อนคลาย ให้เป็นพื้นที่สีแดง แต่ศบค. ระวังไม่ให้กระทบกับประชาชนโดยรวม ทั้งนี้นโยบายรายพื้นที่ จะไม่ทำเหมือนทั้งประเทศ เพราะจะกระทบประชาชน ทั้งนี้มีความเป็นไปได้ต่อการนำมาตรการล็อกดาวน์ใช้ในพื้นที่แต่ต้องรอฟังข้อมูลจากสาธารณสุขอีกครั้ง
ตรวจกลุ่มเสียงถนนข้าวสาร 600-700 คน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 08.00 น.พนักงานในร้านค้าบนถนนข้าวสาร ทยอยเข้ามาตรวจหา เ ชื้ อ โ ค วิ ด 1 9 โดยมีรถตรวจนิรภัยพระราชทาน 2 คันมาให้บริการตรวจคัดกรองผู้สัมผัสเสี่ยง
นายสุรเดช อำนวยสาร ผอ.สำนักเขตพระนคร กล่าวว่า มีพนักงานที่แจ้งชื่อเพื่อรับการตรวจ 600-700 คน หลังจากนี้จะการฆ่าเชื้อบนถนนข้าวสาร ส่วนร้านค้า และสถานบันเทิงยังคงปิดให้บริการ จนกว่ากรุงเทพมหานครจะมีประกาศเพิ่มเติม
ด้านนายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร ระบุว่า จำเป็นต้องยกเลิกทุกกิจกรรมที่จะจัดขึ้น แม้จะเตรียมการทุกอย่างไว้แล้ว ตอนนี้เหลือเพียงหลังคาว่าวโบราณหลากสี 3,000 ตัว ประดับตกแต่งสถานที่สร้างสีสันให้คนแวะเวียนมาถ่ายรูปพร้อมกับเตรียมมาตรการเพื่อจะฟื้นฟูธุรกิจถนนข้าวสารที่เสียหายวันละ 10 ล้านบาท เบื้องต้นหากสถานการณ์คลี่คลายแล้ว จะดึงคนไทยเที่ยวถนนข้าวสารรูปแบบใหม่ที่ไม่ใช่แค่สถานบันเทิง

นายกฯ จ่ อล็อกดาวน์ จังหวัดสีแ ด ง

Post Bottom Ad