หนุ่ม ขุดเจอ เงิน ท อง ของโ บราณ ในที่ดิน - ราปิดนิวส์ ข่าวเฟซบุ๊ก

สดๆร้อนๆ

Sunday, April 11, 2021


วันที่ 8 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน รัฐเตลังคานา ประเทศอินเดีย ได้มีการขุดค้นพบสมบัติล้ำค่า ที่ถูกซุกซ่อนอยู่ในหม้อทองแดง ซึ่งถูกกลบอยู่ในที่ดินที่กำลังจะทำเป็นหมู่บ้านจัดสรร ซึ่งสมบัติเหล่านี้ถูกพบและขุดขึ้นโดยนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

สมบัติดังกล่าว
เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกแพร่กระจายออกไปผู้คนมากมายก็เริ่มเดินทางเข้ามายังพื้นที่ดังกล่าว และมีการเผยแพร่ภาพของ นายนาร์ซิมฮา เจ้าของที่ดินที่แสดงอาการประหลาด ดูตื่นเต้น และหัวเราะอย่างบ้าคลั่ง หลังจากที่ขุดค้นพบสมบัติอันล้ำค่าในที่ดินของตน ส่วนชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ก็พยายามทำให้เขาสงบลง

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของเขต ก็เข้ามายังพื้นที่ดังกล่าวและยึดสมบัติที่ถูกพบ ก่อนจะทำการขุดเพิ่มเติมด้วยหวังจะเจอสมบัติชิ้นอื่นเพิ่ม หลังจากที่เราได้รับแจ้งการค้นพบ เราก็เรียกคืนของมีค่าเหล่านั้น เพื่อที่จะส่งไปยัง Collectorate นอกจากนี้ยังมีการให้คำแนะนำแก่เจ้าของที่ดิน เพื่อห้ามไม่ให้เกิดการขุดใด ๆ ในสถานที่ดังกล่าว จนกว่าจะมีคำสั่งเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เขตกล่าว
ด้านเจ้าหน้าที่การสำรวจทางโบราณคดีของรัฐบาลกลางของอินเดีย ได้เดินทางไปยังที่ดินที่มีการค้นพบ พร้อมกับชี้แจงว่าสมบัติทั้งหมดจะตกเป็นทรัพย์สินของประเทศ ส่วนชาวบ้านและสมาชิกสภาท้องถิ่นได้เรียกร้องให้สร้างวัดขึ้นบนพื้นที่ดังกล่าว ในอดีตมีการพูดถึงการมีอยู่ของวัดที่นี่ ซึ่งหลายคนไม่เชื่อ แต่เมื่อขุดเจอหม้อดังกล่าวก็ทำให้แน่ใจมากยิ่งขึ้น สมาชิกสภาท้องถิ่นกล่าว และจะยื่นอุทธรณ์เรื่องการสร้างวิหารในบริเวณนั้น

และชาวบ้านบางส่วนยังเชื่อว่าเครื่องประดับเหล่านี้น่าจะถูกมอบให้กับเทพธิดาเมื่ออดีตที่ผ่านมา ทำให้เริ่มมีการสวดมนต์ จุดธูป และถวายดอกไม้ที่บริเวณดังกล่าว เบื้องต้นทรัพย์สินที่ขุดค้นพบภาชนะที่ใส่เป็นหม้อทองแดงมีทองคำประมาณ 189.8 กรัมเครื่องประดับเงิน 1.72 กิโลกรัม ทับทิมน้ำหนัก 6.5 กรัม โดยแบ่งเป็นตุ้มหูทองคำประมาณ 12 ชิ้น ทองคำ 51 เม็ดและสร้อยคอทองคำ 11 เส้นและสิ่งของมีค่าอื่น ๆ
ทั้งนี้ที่มาของเครื่องประดับ และอายุของสมบัติเหล่านั้นยังไม่ทราบแน่ชัด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เขตได้แจ้งว่า หากทรัพย์สินดังกล่าวมีอายุเกิน 100 ปี ทรัพย์สินเหล่านั้นจะตกเป็นของประเทศ เจ้าหน้าที่เขตกล่าว เพราะตามพระราชบัญญัติขุมทรัพย์ของอินเดีย พ.ศ. 2421 หากใครอ้างว่าเป็นเจ้าของทรัพย์สินสิ่งนั้นควรได้รับการพิสูจน์โดยบุคคลนั้น แต่ว่าจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครอ้างสิทธิ์ความเป็นเจ้าของทรัพย์สินดังกล่าว
ที่มา independent

หนุ่ม ขุดเจอ เงิน ท อง ของโ บราณ ในที่ดิน

Post Bottom Ad