สปป.ลาว ประสานรับคนลาวลอ บเ ข้าไทย ก ลั บ ปท. - ราปิดนิวส์ ข่าวเฟซบุ๊ก

สดๆร้อนๆ

Sunday, April 25, 2021


เมื่อวันที่ 25 เม.ย.64 เพจข่าวของ สปป.ลาว ได้แจ้งข้อมูลซึ่ง ระบุว่ามาจากตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สปป.ลาว เป็นการประกาศให้แรงงานลาวที่ข้ามไปทำงานในฝั่งประเทศไทย แบบผิดกฎหมาย และมีความประสงค์จะเดินทางกลับ สปป.ลาว ให้แจ้งตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจำด่านสากลต่าง ๆ โดยจะมีนโยบายพิเศษ ไม่มีการลงโท ษในช่วงการแพร่กระจายของ CV-19

ภาพจาก เป็นเรื่อง เป็นลาว
พ.ต.อ.ธานินทร์ อินทพรต ผกก.ตม.หนองคาย ระบุว่าได้รับการประสานจากตรวจคนเข้าเมือง สปป.ลาว ในการรับคนลาวที่ลักลอบเข้ามาทำงานในไทยโดยผิดกฎหมายกลับประเทศ ในช่วงสถานการณ์การแพร่กระจายของ CV-19 ทั้งในประเทศไทย และสปป.ลาว โดยในวันนี้(25 เม.ษ)เป็นวันแรกที่จะดำเนินการ

ซึ่งขั้นตอนนั้นคนลาวที่ต้องการจะกลับประเทศ ต้องมาลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ณ ด่านสากล จุดใดก็ได้ เช่น ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 1 จ.หนองคาย หรือด่านสากลจังหวัดชายแดนต่าง ๆ เมื่อลงทะเบียนแล้ว ตรวจคนเข้าเมืองหนองคายจะส่งรายชื่อคนลาวที่ระบุไว้ให้ทางการลาวตรวจสอบว่าเป็นประชากรลาวจริงหรือไม่ มีประวัติอา ชญากรร มสำคัญหรือไม่อย่างไร
ระหว่างนั้นก็จะทำการตรวจคัดกรองจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและปฏิบัติตามขั้นตอนป้องกันและเฝ้าระวังเช่นเดียวกันทุกคน เมื่อทางการลาวตรวจสอบประวัติและรับรองเป็นประชากรลาวแล้ว ก็จะแจ้งให้ตรวจคนเข้าเมืองหนองคายทราบ และจะมีการส่งกลับตามจำนวนที่ลาวกำหนด ซึ่งยังไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ทันที ต้องรอการดำเนินการตามขั้นตอนที่กล่าวมา
ทั้งนี้ระหว่างรอกลับประเทศก็ต้องอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ และปฏิบัติตามกฎหมายของประเทศไทย โดยในวันนี้(25 เม.ษ.) เริ่มมีแรงงานลาวมาลงทะเบียนต้องการกลับประเทศบ้างแล้ว
อย่างไรก็ตาม สปป.ลาว ประสานรับคนลาวลอบเข้าไทย กลับ ปท.โดยไม่ต้องรับโท ษ แต่ต้องทำตามขั้นตอนนะคะ
ขอบคุณ เป็นเรื่อง เป็นลาว

สปป.ลาว ประสานรับคนลาวลอ บเ ข้าไทย ก ลั บ ปท.

Post Bottom Ad