ศบค. เผย โควิดสายพั นธุ์อินเ ดีย เข้าไท ย - ราปิดนิวส์ ข่าวเฟซบุ๊ก

สดๆร้อนๆ

Monday, May 10, 2021

ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด ประจำวัน 10 พฤษภาคม 2564 โดย พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เปิดเผยในการแถลงว่า ที่ประชุมได้รับรายงาน พบหญิงชาวไทย อายุ 42 ปี ตั้งครรภ์ 25 สัปดาห์ ซึ่งเดินทางมาจากประเทศปากีสถาน พร้อมกับบุตรชาย 3 คน ประกอบด้วย อายุ 4 ปี, 6 ปี และ 8 ปี ซึ่งภายหลังเดินทางถึงประเทศได้ ได้เข้าสู่ระบบการตรวจคัดกรอง และกักกันโรค ในสถานกักกันโรค หรือ (State Quarantine) โดยตรวจพบติดเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดีย เป็นรายแรกของประเทศไทย

ภาพจาก ศูนย์ข้อมูล COVID-19

ทั้งนี้หญิงรายดังกล่าว ระหว่างเดินทางได้มีการแวะพักเครื่องที่ประเทศดูไบ และมาถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา ต่อมาในวันที่ 26 เมษายน ผลตรวจโควิดยืนยันครั้งที่ 1 ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมด้วยบุตรชายอายุ 4 ปี อีก 1 ราย เนื่องจากระหว่างการกักตัว พักอยู่ห้องเดียวกัน ส่วนบุตรชายอีก 2 ราย ซึ่งพักแยกอีกห้อง ยังตรวจไม่พบเชื้อ

ทั้งนี้ผู้ช่วยโฆษก ศบค. ยังกล่าวอีกด้วยว่า ขณะนี้ที่ประชุม ศบค. ได้กำชับมาตรการาเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และหวั่นเกิดเหตุการณ์โควิดสายพันธุ์อินเดีย ที่อาจกระจายและกลายพันธุ์ภายประเทศ

ขอบคุณ ศูนย์ข้อมูล COVID-19

ศบค. เผย โควิดสายพั นธุ์อินเ ดีย เข้าไท ย

Post Bottom Ad