เจ้าบ่าว เจ้าสาว แต่งชุดกู้ภัย - ราปิดนิวส์ ข่าวเฟซบุ๊ก

สดๆร้อนๆ

Saturday, May 8, 2021

นายมงคล ศรสูงเนิน หัวหน้าชุดกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา (จุดกระชอน อ.พิมาย) จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า นายศิลปชัย ดวงจิต อาสาสมัครกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา (จุดกระชอน อ.พิมาย) อายุ 43 ปี เจ้าบ่าวได้มาปรึกษาตนเองและขออนุญาตสวมชุดกู้ภัยในวันพิธีมงคลสมรสหรืองานแต่งงานหลังบ่มเพาะความรักกับเจ้าสาว น.ส.สุมาลี ประกอบผล อายุ 44 ปี อาสาสมัครกู้ภัยสว่างเมตตาฯ (จุดกระชอน อ.พิมาย) เป็นชาว อ.พิมาย เหมือนกันมาประมาณ 2 เดือน จึงตัดสินใจแต่งงานกันในวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมาที่บ้านเจ้าสาวใน ต.ดงน้อย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

นายมงคล กล่าวอีกว่า ในวันแต่งงานมีแขกไม่มากเนื่องจากเป็นช่วงสถานการณ์การ CV-19 ฝ่ายเจ้าสาวเชิญแขกมางานก่อน 1 วัน และในวันจัดงานพิธีวิวาห์อาสากู้ภัยฯ ที่ไปร่วมงาน ก็พร้อมใจกันสวมชุดกู้ภัยไปร่วมแสดงความยินดีกับเจ้าบ่าวเจ้าสาวด้วย ซึ่งสร้างความสนใจให้กับประชาชนและมีการนำไปโพสต์ในโซเชียลมีเดียกันจำนวนมาก

แห่ขันหมาก

ทั้งนี้ตนเคยถามบ่าวสาวทั้ง 2 คนว่าทำไมเลือกสวมชุดกู้ภัยในวันสำคัญของชีวิต ไม่เลือกใส่ชุดที่ดูสวยงาม เลิศหรูเหมือนบ่าวสาวคู่อื่นทั่วไป ทั้งสองตอบว่าแม้แต่ตำรวจทหารก็ยังสวมชุดเครื่องแบบเข้าพิธีสำคัญ ตนเองก็มีชุดเครื่องแบบของกู้ภัย เป็นอาชีพที่รักและภูมิใจ จึงขอสวมชุดนี้ในวันสำคัญของชีวิต สำหรับเจ้าบ่าวเข้ามาเป็นอาสาสมัครกู้ภัย เมื่อ 3 ปีก่อนโดยมีอาชีพหลักคืองานรับเหมาก่อนสร้าง ทุกวันตอนเย็นหลังเลิกงานก็จะมาช่วยทำงานอาสากู้ภัย และยังไม่เคยมีครอบครัวมาก่อน

งานแต่งกู้ภัย

เจ้าบ่าว เจ้าสาว แต่งชุดกู้ภัย

Post Bottom Ad