อุดรฯ ป ระกาศ มา จาก 5 จัง หวัด ต้อ งกัก14วั น - ราปิดนิวส์ ข่าวเฟซบุ๊ก

สดๆร้อนๆ

Wednesday, April 7, 2021


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 เม.ย.2564 ที่ห้องประชุมกรมหลวงประจักษ์ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน การแพร่กระจายของ CV-19 จังหวัดอุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี พร้อมด้วย นพ.ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี, พญ.ฤทัย วรรธนวินิจ ผู้อำนวยการโรงพย าบาลอุดรธานี และ พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ร่วมแถลงสถานการณ์ CV-19

นายสยาม เปิดเผยว่า จ.อุดรธานี พบผู้ติด CV-19 รายที่ 3 ของการแพร่กระจายระลอกใหม่ เป็นผู้ติดชาย สัญชาติไทย อายุ 33 ปี อาชีพ Freelance Agency ภูมิลำเนาเขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร มาทำงานที่ จ.อุดรธานี อาศัยอยู่ที่คอนโดลุมพินี ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี จากการสอบถามผู้ติดให้ประวัติว่า ได้เดินทางกลับไปประชุมงานที่ร้าน Iennon’ เขตเพลินจิตกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 31 มี.ค.2564 เวลา 11.50 น. โดยเครื่องบินโดยสาร
นายสยาม กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้ติดเคสที่ 3 ระลอกใหม่ของจ.อุดรธานีพบผู้เสี่ย งใกล้ชิดกับผู้ติดรายที่ 3 ในจ.อุดรธานี 2 ราย และกรุงเทพฯ 7 ราย ในส่วนของรายที่ 2 ทางแพทย์ได้ตรวจ 506 รายไม่พบว่าไม่มีใครติด แต่สำหรับรายที่ 3 เราตรวจพบ 16.00 น. และจะมีคนใกล้ชิดอีกจำนวนมากจะต้องตรวจ แต่หากไม่ติดแต่มีความเสี่ย งทางจังหวัดก็จะให้กักตัว 14 วันอยู่ดี

ทั้งนี้ จากรายที่ 3 คลัสเตอร์จากสถานบริการมีจำนวนมาก อย่างรายที่ 3 ก็เช่นเดียวกันคลัสเตอร์จากสถานบริการคริสตัลที่กรุงเทพฯ ฉะนั้นพื้นที่ที่มีความเสี่ย งสูง ทางอุดรธานีได้หารือกับนายแพทย์สาธารณสุข เราจะยกระดับป้องกันการแพร่กระจาย โดยร้านอาหาร ผับ บาร์ บางที่เปิดได้ตลอด บางที่เปิดได้หกทุ่ม ตีหนึ่งตีสอง แต่ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไปจะให้ปิดร้านอาหาร ผับ บาร์ สถานบริการต่างไม่เกิน 23.00 น. หรือ 5 ทุ่ม
ส่วนศูนย์การค้าเปิดตามปกติได้ แต่ให้งดกิจกรรมแสดงสินค้า ฟิตเนสไม่เกิน 21.00 น. ตลาดสด ตลาดนัดให้เปิดได้ ให้เน้นมาตรการป้องกันสวมหน้ากากอนามัย และให้งดจัดถนนคนเดิน 2 สัปดาห์ หลังสงกรานต์ค่อยดูสถานการณ์อีกที ส่วนการจัดกิจกรรมรวมคนจำนวนมาก การชุมนุม แสดงคอนเสิร์ต การรวมคนจำนวนมาก งดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
นายสยาม กล่าวว่า อีกประการหนึ่งในช่วงสุดสัปดาห์นี้ถึงสัปดาห์หน้า ช่วงสงกรานต์จะมีพี่น้องประชาชนเดินทางกลับบ้านจำนวนมาก ถ้าท่านรู้ตัวว่าท่านมาจากพื้นที่เสี่ยง ให้ท่านพิจารณาเอาว่าจะมาหรือไม่มา หรือถ้ามาให้สังเกตดูตัวเองและดูอาการตัวเอง 14 วันด้วย ไม่มีอันดีเท่าเพื่อนบ้านสังเกตกันและตัวเองด้วย และให้งดกิจกรรมเล่นสาดน้ำสงกรานต์เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายด้วย

ด้าน นพ.ปรเมษฐ์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากพบผู้ติดรายที่ 3 ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับโรงพยาบาลอุดรธานี ทีมหน่วยปฏิบัติการควบคุม (CDCU) อ.เมือง โรงพย าบาลเทศบาลนครอุดรธานี ได้นำทีมปฏิบัติการสอบสวนควบคุมของสำนักงานสาธรณสุขจังหวัดอุดรธานี และทีม SRRT โรงพยาบาลอุดรธานี ทีมหน่วยปฏิบัติการควบคุม (CDCU) อ.เมืองอุดรธานี โรงพย าบาลเทศบาลนครอุดรธานี ลงพื้นที่สอบสวนและควบคุม ในวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา เวลา 19.00 น. และได้แยกกักผู้ติดที่โรงพย าบาลอุดรธานีเรียบร้อยแล้ว
อย่างไรก็ตาม ขอให้มุกคนทำตามมาตรการป้องกัน สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง และหมั่นล้างมือบ่อยๆด้วยนะคะ

อุดรฯ ป ระกาศ มา จาก 5 จัง หวัด ต้อ งกัก14วั น

Post Bottom Ad