ล็อ กดาวน์บา งพื้นที่ - ราปิดนิวส์ ข่าวเฟซบุ๊ก

สดๆร้อนๆ

Thursday, April 15, 2021


เมื่อวันที่ 15 เม.ย. พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์ CV-19 (ศปก.ศบค.) กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ CV-19 ขณะนี้ จากการประชุมร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อยู่ระหว่างพิจารณามาตรการอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น การควบคุมสถานการณ์ ที่อาจต้องใช้มาตรการล็อกดาวน์บางพื้นที่
เช่น กทม.และปริมณฑล เชียงใหม่ ประจวบคีรีขันธ์ และภาคตะวันออกบางจังหวัด แต่การประกาศมาตรการใดๆ ทางศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่กระจายของ CV-19 (ศบค.) จะต้องฟังข้อมูลจากทีมงานของกระทรวงสาธารณสุขเป็นหลัก
พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม สั่งการเมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ให้เตรียมยกระดับ ขณะนี้ทีมงานเตรียมการไว้แล้ว เช่น ยกระดับพื้นที่ที่ผ่อนคลายให้เป็นพื้นที่สีแดง แต่จะระวังไม่ให้กระทบประชาชนโดยรวม ทั้งนี้นโยบายรายพื้นที่จะไม่ทำเหมือนทั้งประเทศ เพราะจะกระทบประชาชน มีความเป็นไปได้ที่จะนำมาตรการล็อกดาวน์มาใช้ในพื้นที่แต่ต้องรอฟังข้อมูลจากสาธารณสุขอีกครั้ง
มาตรการล็อกดาวน์คือการห้ามเข้า-ออก ในพื้นที่จังหวัดควบคุม หรือหมายถึงพื้นที่ควบคุมสีแดงเข้ม แต่จากการประเมินขณะนี้ยืนยันว่าสถานการณ์สามารถควบคุมได้ ยังใช้การมองด้านพื้นที่ ที่ต้องเฝ้าระวังผู้ติด Cv-19 สูง ด้านกิจการใดที่เสี่ยงและกิจกรรมใดที่เสี่ย ง วันที่ 15 เม.ย. สธ.จะเสนอการยกระดับพื้นที่ให้ศบค.ชุดเล็ก พิจารณาอีกครั้ง
ศบค.เป็นห่วงกลุ่มคนที่เสี่ย งติด หรือคนที่เข้าไปในพื้นที่เสี่ย ง หรือคนติดแล้วยังไปในพื้นที่สาธารณะ ขอความร่วมมือกลุ่มคนที่มีความเสี่ย งต้องกักตัวป้องกันไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ ส่วนโรงพย าบาลสนามที่รัฐบาล และ ศบค.จัดเตรียมไว้ เพียงพอกับการรองรับผู้ติด CV-19 เลขาฯ สมช. ในฐานะ ผอ.ศปก.ศบค. กล่าว
อย่างไรก็ตาม วันนี้ 15 เม.ย.64 เตรียมลุ้นว่าจะล็อกดาวน์หรือไม่ หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะรายงานให้ทราบต่อไปค่ะ

ล็อ กดาวน์บา งพื้นที่

Post Bottom Ad