เปิดรายชื่ อจังหวัด จับ ตา ล็อกดาว น์ - ราปิดนิวส์ ข่าวเฟซบุ๊ก

สดๆร้อนๆ

Thursday, April 15, 2021


เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสมช. และ ผอ.ศปก.ศบค. ได้กล่าวเกี่ยวกับมาตรการรับมือการแพร่กระจาย cv ที่ยังพบผู้ ติ ด รายใหม่เพิ่มต่อเนื่อง โดยล่าสุด รัฐบาล ได้มีคำสั่งให้ใช้มาตรการ Work From Home จนถึงสิ้นเดือนเมษายน 2564 เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ ในหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ พร้อมขอความร่วมมือภาคเอกชนให้พนักงานทำงานที่บ้านในช่วงเวลาดังกล่าวด้วยนั้น
อีกหนึ่งมาตรการที่หลายฝ่ายจับตามอง นั่นคือ จะมีการ ล็อกดาวน์ หรือไม่นั้น พล.อ.ณัฐพล ได้เปิดเผยเพิ่มเติมถึงการประชุมร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข เกี่ยวกับการพิจารณามาตรการอื่นๆ เพิ่มเติม โดยมีจังหวัดเสี่ยงพบผู้ติด จำนวนมากที่ต้องจับตา ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล เชียงใหม่ ประจวบคีรีขันธ์ และภาคตะวันออกบางจังหวัด ที่ต้องจับตา และอาจมีการยกระดับมาตรการคุมโควิดในพื้นที่ดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ณ ขณะนี้ยังไม่มีแผนที่จะ ล็อกดาวน์ จังหวัดที่กล่าวมา แต่จะทำงานคู่กับกระทรวงสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด โดย สธ. จะเป็นผู้ประเมินการระบาดพร้อมขีดความสามารถในการรับมือ เพื่อนำมาประกอบการปรับมาตรการให้เหมาะสม
เลขาสมช. ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีการยกระดับมาตรการแบ่งโซนสีพื้นที่ตามการติดเชื้อแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ที่จะยกระดับมาตรการขึ้น เนื่องจากขณะนี้มีผู้ติด จำนวนมาก รวมไปถึงประชาชนเองการฝ่าฝืนมาตรการ
การควบคุมการระบาดขณะนี้ ยังใช้มิติการมองเป็น 3 มิติ คือ มิติ พื้นที่ ที่ต้องเฝ้าระวังผู้ติด สูง มิติ กิจการ ใดที่เสี่ยง และ กิจกรรม ใดที่เสี่ยง โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งการ เมื่อวันที่ 13 เมษายน ให้เตรียมยกระดับ โดยขณะนี้ทีมงานได้เตรียมการไว้แล้ว เช่น การยกระดับพื้นที่ที่ผ่อนคลาย ให้เป็นพื้นที่สีแดง แต่ศบค. ระวังไม่ให้กระทบกับประชาชนโดยรวม ทั้งนี้นโยบายรายพื้นที่ จะไม่ทำเหมือนทั้งประเทศ เพราะจะกระทบประชาชน ทั้งนี้มีความเป็นไปได้ต่อการนำมาตรการล็อกดาวน์ใช้ในพื้นที่แต่ต้องรอฟังข้อมูลจากสาธารณสุขอีกครั้ง พล.อ.ณัฐพล กล่าวให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์

เปิดรายชื่ อจังหวัด จับ ตา ล็อกดาว น์

Post Bottom Ad