ลำ ปาง เกิดแผ่นดินไหวใ นรอบ 100 ปี - ราปิดนิวส์ ข่าวเฟซบุ๊ก

สดๆร้อนๆ

Thursday, April 15, 2021


วันที่ 15 เม.ย.64 นายชัยธวัช ศิวบวร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ได้รายงานว่า เมื่อเวลา 02.47 น. ของวันนี้ (15 เม.ย.64) กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุฯ ได้รายงานการเกิดแผ่นดินไหวขึ้นในประเทศไทย ขนาด 1.8 ริกเตอร์ ลึกลงไปในดิน 2 กิโลเมตร จุดศูนย์กลางใน ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ยังไม่มีการรายงานการรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน และผลกระทบกระทบในพื้นที่

สำหรับตามพิกัดของการเกิดแผ่นดินไหวนั้น คาดว่า จะเกิดขึ้นบริเวณกลางป่าละเมาะระหว่างบ้านห้วยหล่อ ม.2 ต.ชมพู - บ้านกล้วยม่วง ม.3 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งบริเวณนั้น อยู่ห่างจากที่ตั้งหมู่บ้านเขต อ.เมือง จ.ลำปาง อยู่ประมาณ 1 กิโลเมตร คาดว่า แรงสั่นสะเทือนที่ไม่มาก และอยู่ในช่วงกลางดึก จึงไม่ทำให้ประชาชนรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน
สำหรับบริเวณเขต ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง นี้ อยู่ห่างจากตัวเมืองลำปาง ประมาณ 10 กิโลเมตร ถือว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 100 ปี ที่เกิดแผ่นดินไหวขึ้นบริเวณดังกล่าว
และการที่เกิดการขยับตัวครั้งนี้ ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างวิตกกังวลเนื่องจากตัวเมืองลำปาง มีสิ่งปลูกสร้างเช่นอาคารสูงหลายแห่ง และมี คลังก๊าซ ปตท. อยู่กลางเมืองลำปาง ซึ่งแผ่นดินไหวครั้งนี้จะเป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่

ขณะเดียวกัน นายทิวา พันธ์ไม้สี ผู้อำนวยการสถานนีอุตุนิยมวิทยาลำปาง กล่าวสัมภาษณ์ว่า ในลำปางมีรอยเลื่อนเถิน ซึ่งการเกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้ไม่น่าเกี่ยวข้องกับรอยเลื่อนเถิน เป็นลักษณะแผ่นดินไหวทั่วไปของภาคเหนือ ประชาชนไม่ต้องวิตกกังวล ซึ่งแม้การเกิดแผ่นดินไหวจะไม่สามารถคาดเดาหรือทราบล่วงหน้าก่อนเกิดเหตุแต่ทางอุตุนิยมลำปาง ก็เฝ้าระวังเหตุการแผ่นดินไหวในพื้นที่ตลอดเวลา
ที่มา tnnthailand

ลำ ปาง เกิดแผ่นดินไหวใ นรอบ 100 ปี

Post Bottom Ad